Thị Trường Thông Tin Doanh Nghiệp

Nhìn lại 20 năm phát triển của Nutifood

Sau 20 năm thành lập và phát triển; Nutifood đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS). Đây là dấu ấn vượt trội trong hành trình mang tinh hoa dinh dưỡng chuẩn Âu để nâng tầm vóc Việt.

Những ngày đầu trăn trở về thực trạng dinh dưỡng

Vào những năm 90 của thế kỷ trước; Việt Nam đang gặp khá nhiều khó khăn về thực trạng dinh dưỡng. Cũng vì thế mà các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi TP HCM; luôn phải trăn trở về tỷ lệ tử vong ở trẻ em cao do thiếu dinh dưỡng để phục hồi sau phẫu thuật. Cũng vì thế mà một vị bác sĩ đã phải dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn thức ăn; sau đó kết hợp với men tiêu hóa để nuôi ăn qua ống thông. Vì nếu chỉ ăn cháo loãng thì hàng nghìn trẻ em không biết sẽ như thế nào.

Và sau này; vị bác sĩ ấy đã trở thành một trong những nhà sáng lập của Nutifood. Công ty này ra đời mang theo sứ mệnh cao cả là chăm sóc dinh dưỡng cho người Việt ở mọi độ tuổi và bệnh lý. Bất ngờ hơn nữa là công ty đã lựa chọn chiếc máy xay sinh tố để làm biểu tượng kinh doanh. Điều này cũng có ý nghĩa như một lời nhắc nhở về sự sáng tạo trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Bước phát triển qua chặng đường dài

Kể từ khi được thành lập vào năm 2000 cho đến nay; Nutifood luôn giữ vững vị thế tiên phong. Rất nhiều dòng sản phẩm của doanh nghiệp được công nhận là sản phẩm đặc trị tại Việt Nam; đồng thời cũng rất được các gia đình ưa chuộng. Có thể kể đến như Pedia Plus (2001) dành cho trẻ biếng ăn; Diabet Care (2002) phục vụ cho người đái tháo đường; hay GrowPLUS+ (2012) dùng cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi. Để có được những điều này; căn bản phải xuất phát từ sự thấu hiểu thể trạng của người Việt.

Bởi lẽ; Nutifood luôn thực hiện những chương trình khảo sát; tiến hành thăm khám lâm sàng cho người tiêu dùng ở khắp các vùng miền. Đó là nền tảng để doanh nghiệp có thể cho ra đời những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu dinh dưỡng của người Việt. Với tư cách là doanh nghiệp Việt; Nutifood luôn không ngừng nghiên cứu; tìm tòi và đưa ra các giải pháp phát triển bền vững và chất lượng nhất. Cho đến thời điểm hiện tại; Nutifood được xếp vào top công ty sữa lớn nhất Việt Nam; với sự đóng góp to lớn; góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi từ 36,5% (năm 2000) xuống 23,2% (năm 2018); nhờ đó cải thiện dinh dưỡng cho các thế hệ người Việt.

Tiếp tục giải bài toán dinh dưỡng thời đại mới

Đi cùng với sự phát triển của đất nước, tỷ lệ suy dinh dưỡng đã giảm, tầm vóc của người Việt đã cải thiện nhưng bài toán sức khỏe của người Việt lại xuất hiện những thách thức mới. Tỷ lệ béo phì ở trẻ 6-12 tuổi ở các thành phố lớn là 12% và đang có xu hướng tăng cao. Tình trạng thiếu vi chất như sắt, kẽm, vitamin D… ở trẻ em vẫn cao hơn 50%. Ở nhóm người cao tuổi, tỷ lệ mắc bệnh loãng xương, tim mạch, cao huyết áp đều cao hơn các nước châu Âu. Những con số này đã dẫn đến việc Việt Nam chỉ xếp 66/89 về chỉ số chăm sóc sức khỏe, 155/231 về chất lượng sống toàn cầu.

Thực trạng này đặt ra hàng loạt bài toán cho NutiFood: Làm gì để cải thiện sức khoẻ cho người Việt? Làm gì để giải quyết những vấn đề dinh dưỡng bức xúc? Làm gì để người Việt được tận hưởng nguồn dinh dưỡng tốt nhất? Những câu hỏi này đã thôi thúc doanh nghiệp này bước ra thế giới, bắt tay cùng tập đoàn dinh dưỡng lớn thứ nhì Thụy Điển Skånemejerier Ekonomisk Förening và tập đoàn Backahill thành lập Nutifood Sweden.

Hành trình sáng tạo ‘dinh dưỡng chuẩn Âu’ cho người Việt

Thụy Điển là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới; và là nơi quy tụ những tập đoàn dinh dưỡng lớn nhất thế giới như Fonterra; BASF và DSM. Những yếu tố này chứng minh Thụy Điển là tâm điểm tinh thần tiên phong đổi mới của Nutifood. Năm 2020, doanh nghiệp này tiếp quản 100% dự án Nutifood Sweden, thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS.

NNRIS có hơn 50 chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới, kết hợp với các hiệp hội y khoa; để tập trung nghiên cứu các giải pháp sáng tạo tầm quốc tế; mục tiêu là mang đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt. Giám đốc Marketing cấp cao của Nutifood chia sẻ; thể trạng của người dân mỗi nước có những nét khác biệt dựa trên nhiều yếu tố. Các vấn đề và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù mà việc áp dụng rập khuôn những sản phẩm, công thức của nước ngoài không mang đến kết quả tốt nhất.

Sau một năm ra mắt; NNRIS đã cho ra mắt công thức FDI độc quyền giúp trẻ xây dựng nền tảng “Đề kháng khỏe – Tiêu hóa tốt”; và bộ tiêu chuẩn nông nghiệp kỹ thuật cao theo chuẩn Thụy Điển cho nguồn sữa tươi; hàm lượng 3,5 g đạm, 4 g béo trong 100 ml sữa, tương đương sữa tươi nhập khẩu.

Tinh thần không ngừng sáng tạo đã giúp Nutifood đạt được nhiều thành tựu; và được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận. Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thuỵ Điển vừa qua đã nhận giải thưởng Đổi mới Sáng tạo Quốc tế 2020 từ tổ chức Enterprise Asia. Sau đó Nutifood cũng lọt vào Top thương hiệu dẫn đầu cả nước; thành tích do Forbes Việt Nam ghi nhận.

Trích dẫn từ vnexpress.net

Thư Thư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *