anh-thu-3
Gia Đình Tình Yêu

Chuyện tình yêu của cặp đôi gái Việt – trai Đức

Cặp đôi trên chính là cô gái Anh Thư và chàng trai Marvin Budau. Anh chàng là người gốc Đức. Cặp đôi hiện tại tình cảm vô cùng mặn nồng như thuở mới yêu nhau.

Lần đầu e thẹn

Anh Thư là một cô gái có ước mơ du học Úc. Với mong muốn cải thiện vốn tiếng anh, cô đã chủ động lên mạng tìm bạn nước ngoài. Và đó là cơ duyên cô gặp được Marvin Budau. Chàng trai lúc đó khá bận rộn nên trả lời tin nhắn khá ít. Anh Thư quyết tâm chinh phục được chàng trai. Giả bộ gửi nhầm ảnh của bản thân mà cả hai đã có những buổi hẹn hò. Cô đặc biệt ấn tượng với Marvin Budau nhờ sự hiểu biết nhiều và tài giỏi. Nhanh chóng cô đã nhận lời yêu và cả hai thành đôi.

Do sự cách biệt về văn hóa mà cả hai không hiếm lần gặp chuyện “dở khóc dở cười”. Lần thì cô gái không ăn được những món Tây. Lần thì chàng trai bỡ ngỡ với văn hóa khắt khe của người Việt. Nhưng không vì thế mà tình cảm hai bên bị ngăn cách; mà hơn thế họ càng tìm cách gắn kết nhau hơn.

minh-anh-1

Yêu đương như hai kẻ ngốc

Anh Thư thừa nhận, cả hai không yêu đương lãng mạn, họ thường gọi nhau là “kẻ ngốc” hoặc “kẻ đần độn”, thay vì gọi “anh yêu” hay “em yêu” như nhiều cặp đôi khác. Cùng nhau vượt lên rất nhiều bất đồng, sau 2 năm hẹn hò Anh Thư và Marvin chính thức lên xe hoa. Đám cưới của cô vẫn tổ chức rước dâu như phong tục của Việt Nam, nhưng đến khi tổ chức tiệc ở nhà hàng thì lại tổ chức theo phong cách sân vườn của Đức là buffet.

Bố mẹ chồng ôm con dâu khóc sau ngày cưới

Tâm sự về chuyện lấy chồng Tây, cô gái 9X cho rằng bản thân chưa từng nghĩ sẽ có ngày cưới người nước ngoài, cô luôn nghĩ việc không cùng văn hóa sẽ khó có thể bên nhau bền lâu. Nhưng với Marvin thì khác, anh là người đàn ông chịu khó lắng nghe, nhường nhịn. Quý trọng ở chàng trai này hơn cả chính là hành động quan tâm đến các thành viên trong nhà vợ như chính gia đình ruột.

Lấy chồng xa xứ song chừng ấy năm Anh Thư chưa khi nào hối hận về quyết định của mình, cô được bố mẹ chồng cưng như con gái. “Sau đám cưới ba mẹ chồng cứ ôm mình và ba mẹ mình khóc nức nở. Mẹ chồng còn hay rủ mình uống rượu vang chung cùng bà. Hai mẹ con mà có một chai, khi về mình xỉn không thấy đường, còn mẹ thì tỉnh queo. Mẹ thương mình như con gái, sau sinh vì em bé cứ hay khóc, mình chịu không được tiếng khóc của bé nên có dấu hiệu trầm cảm, mẹ chồng thấy vậy đã gác tất cả công việc để tới chăm cháu để con dâu được nghỉ ngơi” – Bà mẹ trẻ tâm sự.

Chàng trai Đức yêu vợ

Thấy vợ vừa vệ sinh cá nhân cho con vừa liến thoáng trò chuyện, Marvin quay sang nhìn Anh Thư với ánh mắt thật thà: “Anh yêu nhất là khi vợ ngủ tại lúc đó vợ im lặng không có nói nhiều”. Ông xã dứt lời, cô bật cười và lại tiếp câu chuyện dang dở.

Theo lời Anh Thư, hôn nhân là bắt đầu của sóng gió; nhưng với những sóng gió mà bản thân đang phải đương đầu cô lại cảm thấy rất hạnh phúc khi được trải qua cùng anh. Tuy cuộc sống đôi lúc cãi vã nhưng chừng 5 phút mọi thứ đã trở lại đúng quỹ đạo vốn có của nó. “Mình thầm cảm ơn những mâu thuẫn xảy đến vì nhờ có vậy cả hai hiểu rõ nhau hơn và thích nghi hơi văn hóa của cả hai bên” – 9X nói.

Vì gặp Marvin Budau mà kế hoạch du học của cô trì hoãn vô thời hạn. Anh Thư đã sinh hai người con, bé trai đầu lòng 1 tuổi; còn bé gái thứ 2 tròn 5 tháng. Hiện tại cô đang có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng Đức; được chồng thương hết mực, thậm chí anh còn nguyện gánh vác kinh tế để vợ yên tâm lo chăm sóc gia đình nhỏ. Với không chỉ Anh Thư mà với tất cả phụ nữ; trong hôn nhân chỉ cần được chồng hiểu và yêu chân thành như vậy là quá đủ.

Trích dẫn từ eva.vn

Nguyễn Nhung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *