Giải Trí Giải Trí Quốc Tế

Hội chứng khó đọc ở sao Hollywood

Có thể bạn chưa biết rất nhiều sao Hollywood mắc hội chứng khó đọc. Trong số họ, có những cái tên vô cùng đình đám như Jennifer Aniston, Salma Hayek, Gwen Stefani…. Cùng Gosa đón xem câu chuyện phát hiện ra hội chứng khó đọc ở sao hàng đầu này nhé!

Nữ diễn viên Jennifer Aniston

Diễn viên Aniston biết bản thân mắc hội chứng khó đọc vào năm 20 tuổi. Lúc đó cô tình cờ phát hiện thông qua việc đi kiểm tra thị lực định kì. Trước khi biết bản thân mắc phải chứng khó đọc cô từng chia sẻ với The Hollywood Reporter bản thân không thông minh và khả năng lưu trữ thông tin kém.

Jennifer Aniston phát hiện bị khó đọc trong 1 lần đi khám mắt định kì

Jennifer Aniston phát hiện bị khó đọc trong 1 lần đi khám mắt định kì

Hội chứng khó đọc ở sao nhạc pop Gwen Stefani

Câu chuyện Gwen Stefani phát hiện ra bản thân bị mắc chứng khó đọc là khi cô cố cố gắng giúp đỡ con trai trong chuyện học. Truyền thông thế giới đã đưa tin rất nhiều trước sự việc ngôi sao nhạc pop bị rối loạn liên quan đến đọc ngôn ngữ. Căn bệnh có thể di truyền nên cả mẹ con Srefani đều mắc hội chứng này. Tuy nhiên, khi chi sẻ với tờ Good Morning America, cô cho biết con trai của mình không gặp quá nhiều khó khăn ở trường học. Bọn trẻ không bị các bạn kì thị hay cảm thấy xấu hổ với căn bệnh này.

Gwen Stefani biết mình bị khó đọc khi dạy học cho con trai

Gwen Stefani biết mình bị khó đọc khi dạy học cho con trai

Diễn viên Salma Hayek

Phát hiện sớm chứng khó đọc giúp Hayek đã cải thiện được tình trạng của bản thân. Cô cũng có kết quả học tập ngày một tốt hơn. Nữ diễn viên tốt nghiệp Đại học Tự trị Quốc gia Mexico. Tuy nhiên, Hayek không thể tránh khỏi khó khăn trong cuộc sống khi chuyển từ Mexico tới Mỹ. Khi ấy, cô không thể đọc nhiều loại biển báo trên đường phố. Trong nhiều năm, Salma Hayek luôn cố gắng để có thể đọc hiểu bình thường như bao người khác, và cô đã làm được.

Salma Hayek phát hiện sớm hội chứng khó đọc và cố gắng cải thiện nóSalma Hayek phát hiện sớm hội chứng khó đọc và cố gắng cải thiện nó

Whoopi Goldberg

Whoopi Goldberg – người từng chiến thắng nhiều giải thưởng như Emmy, Grammy, Oscar và Tony – cũng mắc hội chứng khó đọc. Chia sẻ với báo chí, Goldberg cho biết mẹ là người luôn đồng hành, hỗ trợ và giúp cô không cảm thấy tủi thân hay xấu hổ về hội chứng gặp phải của bản thân. “Tôi biết mình không ngu ngốc. Mẹ là người đã giúp tôi hiểu giá trị của mình”, Goldberg bày tỏ.

Whoopi Goldberg bị mắc chứng khó đọc nhưng vẫn có được nhiều giải thưởng

Whoopi Goldberg bị mắc chứng khó đọc nhưng vẫn có được nhiều giải thưởng

Dù mắc hội chứng khó đọc, Goldberg là một trong những ngôi sao giải trí nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhất từ trước đến nay. Cô khắc phục chứng khó đọc bằng cách đọc to văn bản hoặc ghi âm rồi sau đó tự nghe lại.

Octavia Spencer

Dù mắc chứng khó đọc, Spencer vẫn giành được giải thưởng Oscar danh giá. Nữ diễn viên từng được giáo viên khen có khả năng giải quyết vấn đề vượt trội so với bạn bè cùng tuổi.

Octavia Spencer có suy nghĩ tích cực về hội chứng khó đọc ở bản thân

Octavia Spencer có suy nghĩ tích cực về hội chứng khó đọc ở bản thân

“Tôi từng là đứa trẻ mắc chứng khó đọc, sau đó là một người lớn mắc chứng khó đọc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thông minh, nó chỉ có nghĩa bộ não của bạn hoạt động khác biệt”, Spencer chia sẻ với WENN. Không chỉ được biết đến là diễn viên nổi tiếng, Spencer còn được chú ý với tư cách tác giả sách thiếu nhi.

Trích nguồn: zingnews.vn

Thu Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *